FECON- Chiến lược marketing và định vị thương hiệu

Bối cảnh thị trường

Công việc kinh doanh của công ty FECON bắt đầu từ năm 2004 và khi đó đang khá thuận lợi với các mảng về khảo sát địa chất, thí nghiệm địa kỹ thuật và xử lý nền đấy. Riêng mảng kinh doanh và phát triển cho nhà máy sản xuất cọc còn gặp nhiều khó khăn do cạnh tranh của các nhà máy có sản phẩm tương tự và kích cỡ của các cọc bê tông bị hạn chế với các công trình lớn. Các loại cọc bê tông dự ứng lực của FECON là những ứng dụng công nghệ mới từ Nhật Bản, mặc dù giá thành cọc bê tông này đắt hơn các loại cọc thông thường nhưng lại giúp tiết kiệm tổng chi phí làm nền móng tới 15% và cho phép rút ngắn thời gian thi công hơn.

Mục tiêu

Doanh nghiệp muốn tăng doanh thu, phát triển ổn định có lợi nhuận và trở thành công ty dẫn đầu trong ngành hoặc là công ty nằm trong “Top of mind – Đứng đầu trong nhận thức của khách hàng về thương hiệu” ngành xây dựng ở mảng liên quan tới nền móng và công trình xây dựng.

Giải pháp và hành động

AMICA đã xác định ra các nhóm công việc và các giải pháp cụ thể cần làm để có được lợi thế cạnh tranh lâu dài và từng bước đạt được mục tiêu của doanh nghiệp, đó là:

  1. Xác định chiến lược công ty sẽ theo đuổi; các hoạt động cần phát triển hay cắt giảm
  2. Xây dựng chiến lược cạnh tranh cho sản phẩm và dịch vụ chủ đạo
  3. Định vị thị trường cho FECON và hệ thống nhận diện, các công cụ quảng bá
  4. Đào tạo nguồn lực để triển khải và vận hành chiến lược mới, các kết quả tư vấn

 

Kết quả

FECON đã đạt được sự tín nhiệm của các khách hàng và thừa nhận rộng rãi về chuyên môn trong giới xây dựng. Nhiều hợp đồng, với các công trình lớn tầm cỡ quốc gia và  trong khu vực châu Á, đã ký được với các đối tác trong nước và các nhà thầu nước ngoài có uy tín đã khẳng định điều này.

FECON liên tục đạt danh hiệu “Thương hiệu mạnh Việt Nam 2010”, “Nhãn hiệu tiêu biểu Ngành Xây dựng Việt Nam năm 2011” và rất nhiều Cúp Vàng kèm các giải thưởng khác được bình chọn trong ngành và khách hàng.

Các chỉ số về doanh thu và lợi nhuận luôn tăng cao qua mỗi năm gần đây ngay cả trong giai đoạn kinh tế cả nước gặp khó khăn có ảnh hưởng trực tiếp tới ngành xây dựng.

- Bộ phận tư vấn, AMICA Corp -

BÀI VIẾT LIÊN QUAN