Dệt kim Đông Xuân - Định vị chiến lược thương hiệu, Xây dựng hệ thống phân phối và Đào tạo

Bối cảnh thị trường

Trong lúc ngành dệt may cả nước gặp khó khăn về thị trường, công ty TNHH Một Thành Viên Dệt Kim Đông Xuân (DKĐX) vẫn ung dung vì đa phần sản lượng đã và đang xuất khẩu thị trường châu Âu và Nhật Bản từ 25 năm nay. Với bề dày truyền thống 55 năm của một công ty đầu ngành về dệt kim của Việt Nam, DKĐX có sự thành công rất ổn định về thị trường và tài chính. Chất lượng của các sản phẩm quần áo mặc nhà bằng cotton, đặc biệt là đồ lót nam, nữ và đồ sơ sinh, trẻ em của DKĐX luôn được giám sát chặt chẽ bởi các chuyên gia đến từ Nhật Bản và đã khẳng định đạt tiêu chuẩn châu Âu và Nhật Bản - là những quốc gia đòi hỏi tiêu chuẩn cao và nhiều rào cản về an toàn sức khỏe.

Tuy vậy DKĐX lại có một chỗ đứng chưa thực sự mạnh mẽ về diện mạo hay định vị yếu trong tâm trí người tiêu dùng Việt Nam về hàng may mặc thời trang. DKĐX hầu như không có hoạt động tiếp thị hay phân phối hàng hóa rộng rãi tại thị trường nội địa, chủ yếu sản phẩm đã dành cho thị trường xuất khẩu và chỉ bán tại các cửa hàng trưng bày giới thiệu sản phẩm của công ty, một trong những địa chỉ quen thuộc là 67 Ngô Thì Nhậm, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Sản phẩm của công ty dàn trải nhiều dòng, nhưng chủ yếu chú trọng nhiều về chất lượng hơn là đầu tư thiết kế kiểu dáng nên ở tất cả các dòng sản phẩm của DKĐX đều có các nhà cạnh tranh với thương hiệu đã được nhận biết tốt trên thị trường và hoạt động phân phối mạnh hơn DKĐX. Những điểm ưu việt về chất lượng Cotton tự nhiên, thấm thoáng do kiểu dệt với công nghệ Nhật Bản, đặc tính an toàn của vải và quần áo do DKĐX sản xuất đã không được khách hàng nhận biết rộng rãi.

Ảnh: Ban tư vấn AMICA khảo sát nhà máy Dệt Kim Đông Xuân, tháng 6/ 2013

Mục tiêu

DKĐX mong muốn có một hệ thống phân phối nội địa mạnh và trở thành một thương hiệu thời trang mạnh xứng đáng với năng lực và tầm vóc của một công ty đứng đầu ngành dệt kim Việt Nam, đặc biệt mong muốn các sản phẩm đồ mặc lót với phẩm chất lượng ưu việt, sẽ được người dân biết tới và ưa chuộng, đem lại lợi ích về sức khỏe cho người tiêu dùng Việt Nam.

Giải pháp và hành động

  1. Xây dựng chiến lược cạnh tranh
  2. Định vị thương hiệu
  3. Hệ thống nhận diện thương hiệu
  4. Thiết lập hệ thống phân phối
  5. Tuyển dụng và Đào tạo nhân sự hệ thống

Ảnh: Ban Lãnh đạo Dệt Kim Đông Xuân và AMICA,

Lễ kỷ niệm 55 năm thành lập, tháng 4/ 2014

Kết quả

DKĐX đã có những chuyển mình và thay đổi lớn, vào đúng ngày kỷ niệm 55 năm thành lập, hình ảnh nhận diện mới đã được xuất hiện trước công chúng và lãnh đạo cao nhất của ngành.

Thông điệp giá trị “Thời trang an toàn cho sức khỏe” mới ra mắt năm 2014 nhưng đã nhận được sự đánh giá cao và quan tâm của người tiêu dùng trong cả nước.

Những dòng sản phẩm với chất lượng tuyệt hảo và thiết kế mới mang nhãn hiệu “Đông Xuân” đang chảy qua các kênh phân phối và đang nhanh chóng đến với người tiêu dùng trong cả nước. Các thông tin quảng bá về chất lượng và an toàn của sản phẩm cũng nằm trong kế hoạch truyền thông. Hệ thống quản lý kinh doanh hiện đại đang dần hoàn thiện và là bảo đảm cho sự vận hành ổn định lâu dài.

- Ban tư vấn, AMICA Corp -

BÀI VIẾT LIÊN QUAN